Công ty May Đồng Phục Bảo An: Vinh danh thành tích cá nhân xuất sắc tháng 02/2022

“Quả ngọt nhất là quả được hái từ cây nỗ lực, chứ không phải cây may mắn” quả thật không sai. Và nhân viên kinh doanh Công ty May Đồng Phục Bảo An đã minh chứng được điều đó. Kỳ nghỉ Tết dài hạn tại Đồng Phục Bảo An kéo dài đến tận giữa tháng 02, tức là các bạn Chuyên viên sale chỉ còn lại 15 ngày để đạt chỉ tiêu doanh số đề ra. Vì vậy, nỗ lực hết mình, không ngại đương đầu thử thách là yếu tố quyết định các bạn có thành công.

Trong 15 ngày ngắn ngủi để đạt được chỉ tiêu 250-350 triệu là điều không phải dễ. Nhưng bằng sự nỗ lực trong việc tìm kiếm khách hàng, cũng như trau đồi kỹ năng đàm phán, nắm bắt tâm lý, thấu hiểu khách hàng, cuối cùng, Võ Thị Trang và Kinh Quang Quân là 2 Chuyên viên sale xuất sắc đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Hành trình đến với danh hiệu “Nữ hoàng doanh số” tháng 02/2022

  • Chuyên viên Sale: Võ Thị Trang
  • Số điện thoại: 0989 599 467

Võ Thị Trang – Cô nàng sinh năm 1998, vốn là cử nhân tốt nghiệp Khoa Công nghệ May – Thời trang của Trường Công nghiệp TPHCM. Những tưởng rằng, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân, cô nàng sẽ tiếp bước trên con đường thiết kế – may mặc, họa chăng cũng sẽ làm tại những vị trí liên quan đến định mức vật liệu sản xuất hàng may mặc… Nhưng trên thực tế, Trang lại quyết định chọn cho mình một con đường sự nghiệp vượt ngoài dự kiến, đó là hành trình trở thành một Chuyên viên Sale chuyên nghiệp, với đầy chông gai, thử thách đang chờ đợi phía trước.

Từ một nàng “chân ướt chân ráo” chập chững bước vào nghề đâu phải dễ, khi Trang lại không có sẵn trong mình những kỹ năng sale cần thiết. Cho nên, trong suốt quá trình tiếp nhận các đơn hàng đầu tiên, cô nàng vẫn luôn loay hoay, lúng túng trong việc tư vấn mẫu mã, chất liệu và đàm phán thuyết phục khách hàng. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý đặt hàng và đánh giá từ khách. Có thể nói, ở đoạn đường đầu, Trang không để lại dấu ấn mạnh mẽ cũng như tạo dựng niềm tin vững chắc cho khách hàng. Điều đó cũng có nghĩa hành trình đạt đến mục tiêu doanh số tối thiểu của một nhân viên sale (tối thiểu 150 triệu) còn khá xa.

Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ, cùng những trang sổ nghìn nghịt chữ ghi chép mọi thông tin từ chất liệu, định mức, thông số, số lượng, giá bán… mà Trang dần tích góp cho bản thân thêm sự tự tin và bản lĩnh. Từ đó, vững chắc trong từng bước tư vấn, đàm phán và thuyết phục khách hàng.

Với những thất bại và bài học đúc kết từ mỗi đơn hàng, Trang dần vươn mình chạm đến đỉnh cao, khi xuất sắc giành được danh hiệu “Nữ hoàng doanh số” tháng 02/2022, với con số mang về gấp gần 2,7 lần so với chỉ tiêu đặt ra. Từ việc tiếp nhận đơn hàng sản xuất nhỏ lẻ ban đầu, giờ đây, Trang cũng nắm giữ cho mình những tệp khách hàng lớn với giá trị đơn hàng lên đến 200-500 triệu đồng.

Do đó, ta không thể phủ nhận câu nói sau: “Cố gắng chưa bao giờ là dư thừa, bởi chỉ cần bạn gieo quả và chăm sóc mỗi ngày, chắc chắn sẽ gặt được những quả ngọt xứng đáng”. Nếu bạn chưa tin, thì có thể nhìn vào hành trình chinh phục nghề Sale của cô nàng 98 Võ Thị Trang.

“Đá chéo chân” đầy ngoạn mục từ chàng sinh viên kiểm lâm

  • Chuyên viên Sale: Kinh Quang Quân
  • Số điện thoại; 0978 662 467

Nếu Trang tốt nghiệp với bằng cử nhân Khoa Công nghệ May – Thời Trang và cũng nắm bắt ít nhiều các chi tiết hàng hóa may mặc thì Kinh Quang Quân – chàng trai 98 đến từ xứ Quảng lại là một kẻ đá chéo chân đến mức điên rồ.

Quân – cậu chàng cử nhân tốt nghiệp ngành Quản lý Tài nguyên Rừng của Trường Đại Học Lâm Nghiệp Phân Hiệu Đồng Nai. Ai cũng nghĩ rằng cậu sẽ trở thành một chàng kiểm lâm trong tương lai, nhưng sự thật lại gây ngõ ngàng hết thảy, khi cậu quyết định đi theo con đường trở thành chuyên viên tư vấn sản xuất hàng may mặc, một lĩnh vực hoàn toàn không liên quan gì đến những gì cậu học trước đó. Một câu hỏi được đặt ra, liệu cậu chàng ấy có thành công? Sự nỗ lực là yếu tố, thời gian sẽ cho bạn biết câu trả lời.

Khi tiến vào Đồng Phục Bảo An, Quân chỉ là một anh chàng sinh viên làm công ăn lương của xưởng thành phẩm với nhiệm vụ đóng gói, là hàng mỗi ngày. Sau đó, bởi vì cơ duyên xảo hợp, mà cậu lần đầu tiếp nhận ở một vị trí đòi hỏi kỹ năng, trình độ thấu hiểu cao hơn, đó là con đường tiến tới chuyên viên Sale chuyên nghiệp.

Một chàng kiểm lâm, bạn có nghĩ chàng ta có đủ kỹ năng liên quan để tư vấn khách hàng ở lĩnh vực sản xuất may mặc hay không? Câu trả lời chắc chắn là không, dù cậu có vài tháng tiếp xúc với hàng hóa may mặc khi làm tại thành phẩm. Nhưng điều đó là không đủ, vì nghề Sale đòi hỏi những kỹ năng, tiểu xảo hơn nhiều. Những sai lầm và thất bại trong là điều không thể tránh khỏi ở giai đoạn chập chững vào nghề của Quân. Tiếp nhận và lắng nghe những lời lẽ phản hồi nặng nề từ khách hàng, những lần phê bình trước công ty, khiến Quân cảm thấy tủi hổ, thu mình, đôi khi muốn từ bỏ công việc này. Nhưng tủi thân, trách móc bản thân thì có thể làm được gì, nếu bản thân vẫn không chịu thay đổi, thì dù ở công việc, môi trường nào vẫn không thể vươn mình.

Như dần thấu hiểu nguyên lý gì đó, cậu chàng ngày càng trở nên tích cực hơn, lắng nghe tiếp thu mọi đóng góp từ đồng nghiệp, kết hợp với kinh nghiệm đúc kết từ những đơn hàng trước đó, cậu dần trở nên chuyên nghiệp hơn trong khâu tư vấn, đàm phán và làm việc với khách hàng. Luôn đặt bản thân ở vị trí khách hàng, để hiểu khách hàng cần gì, cậu cũng dần được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn tin tưởng hợp tác trong những lần tiếp theo.

Từ một kẻ “thất bại” trên đoạn đường đầu, Quân dần trở thành “ngôi sao sáng” trong công ty, khi liên tục bức phá giới hạn của mình, đạt/vượt doanh số chỉ tiêu đề ra. Đỉnh cao nhất khi cậu chàng trở thành Quán Quân QUÝ IV/2021 khi mang về doanh số gấp 1.5 lần so với chỉ tiêu. Cậu cũng là một trong những chiến binh 3 tại chỗ của công ty trong thờ kỳ dịch bệnh kéo dài. Điều đó cũng thể hiện được cái tâm, cái tầm của cậu. Và đến nay, Quân được xem là một trong số ít nhân viên sale có thành tích ổn định với con số mang về từ 200-300 triệu/tháng.

Trong tháng 02/2022 năm nay, Quân tiếp tục đánh dấu tên mình trên bảng vàng vinh danh thành tích chuyên viên Sale sau Võ Thị Trang. Hy vọng cậu chàng sẽ có những đóng góp hơn nữa để bức phá bản thân, chinh phục đến danh hiệu đỉnh cao trong công việc.

Lời ngỏ

Để có thể mài giữa những chiếc “ngọc thô” trở nên sáng bóng, ngoài sự cố gắng vươn mình trở nên bắt mắt hơn từ các bạn, thì chúng ta không thể không nhắc đến người thợ mài giũa xứng tầm. Ban lãnh đạo Đồng Phục Bảo An luôn tạo điều kiện để các nhân viên Sale từng bước “bốc vỏ” mình, dần dần lột xác “ngoạn mục” hơn, từ đó có đủ bản lĩnh và tự tin khi tiếp nhận đơn hàng.

Những buổi học 1:1 của thầy trò Bảo An với các tình huống và pha xử lý thực tiễn từ Ban Lãnh Đạo, giúp các bạn có cái nhìn và phong thái làm việc chuẩn xác hơn. Từ khâu đào sâu tìm hiểu khách hàng, khám phá mong muốn thật sự của khách hàng để từ đó có những phương án giải quyết cho đối phương một cách phù hợp nhất. Đây là một điều vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng có thể phơi bày “chiêu” của bản thân cho người khác. Chính vì vậy, trò Đồng Phục Bảo An càng quý mến người thầy của mình, càng muốn bản thân trở nên hoàn thiện hơn để xứng đáng những gì người thầy đã bỏ ra.

Và giờ đây, những ngôi sao ấy dần tỏa sáng theo cách riêng của mỗi người, Đồng Phục Bảo An vô cùng trân quý và hạnh phúc vì điều ấy. Hy vọng các bạn trẻ của Bảo An sẽ ngày một vươn mình, tiến đến thành công trên con đường nghề nghiệp của mình!

CÔNG TY ĐỒNG PHỤC BẢO AN

  • Văn Phòng: 14/5 Đường Số 2, KP. 22, P. BHHA, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Xưởng 1: 14/12 Đường Số 2, KP. 22, P. BHHA, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Xưởng 2: 17/16 Đường Số 2, KP. 22, P. BHHA, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Hotline: 0963.262.467
  • Email: company@dongphucbaoan.vn
  • Website: dongphucbaoan.vn – gtbaoan.com
Call Now Button